6 lý do tại sao Google đưa ra vấn đề Valid HTML

Một tweet gần đây từ Gary Illyes đã thu hút sự chú ý về các vấn đề invalid HTML. Google ok với invalid HTML. Các trang support của Google khuyến khích các nhà xuất bản code valid HTML. Gary Illyes đã tweet thông điệp sau:

“Kính gửi JavaScript frameworks và plugins,

Nếu bạn có thể ngừng đặt các thẻ invalid vào phần head HTML như IMG và DIV thì điều đó sẽ rất tuyệt vời”.

[​IMG]
Gary Illyes kêu gọi mọi người chú ý đến tầm quan trọng của valid HTML.

JavaScript frameworks và các code packages đóng vai trò là các khối xây dựng cho các ứng dụng và trang web. Chúng tăng tốc độ việc phát triển một trang web. Các plugins tham chiếu đến các add-ons cho các hệ thống quản lý nội dung.

Facebook yêu cầu một số nhà quảng cáo thêm mã theo dõi hình ảnh trong phần head của webpage. Điều này gây ra một loạt các lỗi HTML và ảnh hưởng đến cách Google crawl và index một webpage đặc biệt liên quan đến thẻ Hreflang.

[​IMG]

Google nói valid HTML không phải là một vấn đề

Trang support của Google nhắc đến tầm quan trọng về tính tương thích của trình duyệt họ nói rằng nhìn chung code invalid là tốt.

“Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng valid HTML nhưng đó không phải là yếu tố trong cách Google crawl và index trang web của bạn”.

Vào năm 2017, John Muller được hỏi rằng valid HTML có đóng vai trò trong việc xếp hạng và câu trả lời của Muller khá rõ ràng rằng valid HTML không quan trọng.

John Muller đã tweet:

“Miễn là nó được render và SD được trích xuất: valid không quá quan trọng”.

[​IMG]

Một nhà xuất bản khác tiếp tục hỏi valid HTML có giúp xếp hạng?. Câu trả lời của Muller rất rõ ràng:

[​IMG]

Đây chỉ là một trong số các tuyên bố của Google nói rằng các nhà xuất bản không cần phải lo lắng về việc valid HTML. Hầu hết các trang web không valid và Internet không bị sụp đổ. Tuy nhiên có những lý do tại sao bạn nên cân nhắc valid HTML.

6 lý do Google khuyên valid HTML

1. Có thể ảnh hưởng đến tốc độ crawl

2. Ảnh hưởng đến khả năng tương thích của một trình duyệt

3. Giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn

4. Đảm bảo rằng các trang hoạt động ở khắp mọi nơi

5. Hữu ích cho Google Shopping Ads

6. Invalid HTML trong phần head làm hỏng hrfelang

1. Có thể ảnh hưởng đến tốc độ crawl

Trong trang Google Search Console, Google nói rằng invalid HTML có thể ảnh hưởng đến việc crawl và index của một web page.

“HTML hỏng hoặc nội dung không được hỗ trợ trên trang của bạn: Nếu Googlebot không thể phân tích nội dung của trang…nó sẽ không thể crawl chúng. Sử dụng Fetch as Google để xem cách Googlebot xem trang của bạn”.

2. Ảnh hưởng đến khả năng tương thích của một trình duyệt

Trong trang webmaster support khác, Google khuyến khích sử dụng valid HTML để đảm bảo web page được render chính xác.

Googlebot render trang web của bạn như một trình duyệt, 41 phiên bản Chrome là riêng biệt. Valid code HTML sẽ giúp đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị tốt trên tất cả các trình duyệt. Ví dụ: Thuộc tính tùy chỉnh CSS không được phiên bản Chrome hỗ trợ.

“Valid HTML, HTML rõ ràng là một chính sách bảo hiểm tốt và việc sử dụng CSS riêng biệt có thể giúp render các trang và tải nhanh hơn”.

3. Giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Rõ ràng Google sử dụng tín hiệu trải nghiệm người dùng làm tín hiệu trong quá trình xếp hạng. Đó là yêu cầu toàn bộ trang web phải mobile friendly và đếm số lượng quảng cáo và popup trên một web page.

Không có gì chắc chắn để nói rằng Google trực tiếp sử dụng valid HTML làm tín hiệu xếp hạng. Nhưng có thể nói rằng valid HTML có thể gián tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và do đó có thể trở thành tín hiệu trải nghiệm người dùng tích cực bởi trang được render hoàn hảo và nhanh chóng.

Ví dụ: valid HTML có thể giúp web page hoạt động trên tất cả các thiết bị, trình duyệt và hệ điều hành. Yếu tố trải nghiệm người dùng này quan trọng đến mức nó được đưa vào Google Webmaster Guidelines:

“Giúp khách truy cập sử dụng các trang của bạn, đảm bảo rằng tất cả các liên kết tới trực tiếp các web page. Sử dụng valid HTML“.

4. Đảm bảo rằng các trang hoạt động ở khắp mọi nơi

Code HTML kém khiến trình duyệt chuyển sang “quirks mode”. Quirks mode có nghĩa là trình duyệt đang thực hiện thay đổi đối với cách trang được render. Thường thì web page được render tốt nhưng thỉnh thoảng trang hoạt động không chính xác.

5. Hữu ích cho Google Shopping Ads

Google Merchant Center là công cụ để tạo Shopping Ads. Trang Google Merchant Center support khuyên bạn nên sử dụng valid HTML.

Sử dụng valid HTML. Chúng tôi cũng phát hiện giá bạn đang hiển thị dựa vào cấu trúc trang đích của bạn. Sử dụng valid HTML giúp chúng tôi phát hiện đúng giá…Sử dụng dịch vụ W3C validation(validator.w3.org ) để kiểm tra HTML của bạn”.

slide

6. Invalid HTML trong phần head làm hỏng hrfelang

Trong Webmaster Hangout từ năm 2016, các nhà xuất bản web đã hỏi tại sao Google không chọn thẻ hreflang. Muller trả lời rằng invalid code trong phần head có thể làm hỏng quá trình crawl và khiến nó không thể index thẻ hreflang.

Dưới đây là cách John Muller giải thích:

Có thể chúng tôi không nhận thấy hreflang markup ở trên tất cả các trang đó. Ví dụ: chúng tôi có thể crawl và index các trang đó nhưng khi chúng tôi hiển thị các trang đó, phần nào đó trong phần head của trang sẽ được thêm vào sớm và nó sẽ làm hỏng mọi thứ trong head bao gồm cả hreflang markup.

Vấn đề valid HTML

Trang Google support hiển thị các vấn đề HTML. Tweet gần đây của Gary Illyes về việc sử dụng valid HTML trong phần header nhắc nhở tầm quan trọng của việc valid HTML. Việc valid web page có thể bảo vệ một web page khỏi các lỗi không lường trước được.

Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu sâu về những gì làm hỏng HTML, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này.

Ưu điểm của valid HTML

Matthew Edward của SpringBoardSEO.com có nhiều kinh nghiệm trong việc chỉnh sửa web page để làm cho chúng valid.

Ông nói: “Nó có thể giúp bạn ngăn chặn các vấn đề render mà một số trình duyệt sẽ bỏ qua nhưng có một số trình duyệt thì không. Hầu hết các lỗi sẽ ngăn cản Google crawl và index một trang”.

Valid HTML không phải là một vấn đề

Hầu hết các trang web không bị ảnh hưởng khi code HTML kém. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng không có bất kỳ lỗi crawl nào có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
Link: 6 lý do tại sao Google đưa ra vấn đề Valid HTML.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tạo 3k+ backlink chất lượng cao + mũ trắng + web 2.0 + link SEO dofollow

Hãy SEO như chưa hề SEO lần nào